NHÀ TẠO MẪU TÓC BÍCH HOÀ: “TẬN TÂM SẼ THÀNH CÔNG”(Thời trang trẻ 2009 – Thế giới mốt – Số 53 ngày 9/11/2009)

Sự duyên dáng, sắc sảo và tự tin như mọi lần đã tạo ra thành công trong màn biểu diễn của chị trong đêm trao giải cuộc thi NTM tóc xuất sắc Lavox 2009. Câu chuyện của NTM Bích Hoà với độc giả của Thế giới Mốt – Tạp chí thời trang trẻ là gì?

Công việc hiện tại của chị phát triển như thế nào? Phải là khách hàng như thế nào thì mới được NTM Bích Hoà cắt tóc?

Tôi tự hào vì mình có được lượng khách hàng lớn theo tôi từ nhiều năm nay, vì vậy họ rất chịu khó xếp hàng đợi tôi cắt. Đây cũng chính là khó khăn lớn nhất của tôi hiện tại, vì không mấy hàng chấp nhận cho nhân viên của tôi cắt cho họ, cho nên đôi khi tình hình rất ư là…tình hình(cười). Kinh tế khó khăn thì người tiêu dùng sẽ hướng tới việc làm đẹp sao cho mái tóc của họ ít tốn công chăm sóc và có thể chăm sóc được mọi lúc, mọi nơi, chứ không phải họ sẽ ngưng việc làm đẹp. Chính vì thế kỹ thuật cắt lại càng phải đòi hỏi cao hơn.

Giữa kỹ thuật, thiết bị hiện đại, thời trang cập nhật thường xuyên, sự tư vấn và chăm sóc khách hàng, các chiêu thức khuyến mãi, theo chị, yếu tố nào là quan trọng nhất?

Theo tôi, tất cả đều quan trọng, tất cả đều đòi hỏi được thúc đẩy để phát triển mạnh mẽ,  ngoại trừ việc áp dụng các chiêu thức khuyến mãi quá mức. Vì xã hội càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, càng cần thiết. Khách hàng sẽ chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm làm đẹp của họ thế nào chứ không quan tâm nhiều đến khuyến mãi. Tôi không “nhìn ngó” sang các salon khác, nên không thể đưa ra những điều  khác biệt nhưng tôi tin rằng một người khách dù khó tính đến đâu khi bước ra từ salon của tôi đều hài lòng vì phong cách phục vụ và  quan trọng nhất, người ấy có được mái tóc đẹp như mong muốn

Trở lại cuộc thi tóc do Tạp chí Thời trang trẻ tổ chức với vai trò giám khảo, cảm xúc của chị thế nào? Chị có đánh giá gì với những tay kéo tham dự cuộc thi hiện tại so với thời điểm chị đi thi? Nếu phải đưa ra lời khuyên, chị sẽ tư vấn như thế nào với lớp trẻ? 

Cuộc thi tóc do Tạp chí Thời trang trẻ tổ chức từ lâu đã trở thành một ngày hội lớn đối với ngành tóc. Rất nhiều người đã đoạt giải cao từ 9 cuộc thi trước tự tìm đến cuộc thi để gặp gỡ, giao lưu. Tất nhiên với tôi, trong vai trò là một giám khảo, tôi hết sức vinh dự và rất vui. Đây là cuộc thi lần thứ 10 so với năm 2000 của tôi, thí sinh năm nay có kỹ thuật và kinh nghiệm hơn , trình độ các thí sinh đồng đều hơn, có nhiều thí sinh đã tham gia đến lần thứ 3, thứ 4. Vì vậy, tôi muốn khuyên các bạn  mạnh dạn tham gia cuộc thi để tự đánh giá khả năng của mình đến đâu và học hỏi được rất nhiều. Mặt khác, cuộc thi cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh, củng cố niềm đam mê để bạn vững bước trên con đường tóc mà bạn đã chọn.

Chị đã vượt qua cơn bão để đến với cuộc thi. Trong cơn bão, chị đã nghĩ đến ai? Những cảm xúc lúc đó của chị khi vượt qua bão như thế  nào? Chị có đánh giá gì về hạnh phúc lúc đó?

Vâng, quả thật nghĩ lại vẫn cảm thấy kinh hoàng sau một ngày hãng hàng không ngừng bay. Chuyến bay của tôi lúc đó là chuyến đầu tiên. Trong một khoảnh khắc, bỗng dưng tôi nhớ đến ngay từng khuôn mặt của người thân trong gia đình tôi và rồi tôi nghĩ đến cuộc thi, các thí sinh, đồng nghiệp của tôi. May  mắn là mọi chuyện đều ổn thoả. Tôi đã đến với cuộc thi bằng tất cả sức lực, niềm tin và hy vọng của mình như thế đó. Khi bước vào khán phòng, cuộc thi chỉ còn ít phút nữa là bắt đầu (bắt gặp những người thân quen, tôi cảm thấy lòng mình mềm lại vì niềm hạnh phúc đột ngột ùa đến và to lớn quá). Tôi đã hiểu: Hạnh phúc nhất là khi ta làm điều gì đó có ích, đem niềm vui đến cho  mọi người.

Là một trong những tay kéo trưởng thành từ cuộc thi phát triển nghề rồi trở thành người chấm thi, chỉ có thể cho biết bí quyết để gây dựng thương hiệu và uy tín riêng?

Không có bí quyết gì quan trọng ngoài việc yêu nghề và phải có tâm. Trải qua 23 năm trong nghề đến nay, khách hàng của tôi vẫn xếp hàng từ sáng đến chiều hoặc đi lại nhiều lần mới được cắt tóc, đó là kết quả của quãng thời gian làm việc tận tâm và không ngừng học hỏi của tôi. Dẫu đôi chút vất vả nhưng thật tự  hào và hạnh phúc.

Được biết nhiều học viên do chị đào tạo đã thành danh. Điều gì chị đã tâm niệm và mong muốn họ cũng như thế trong hoạt động thời trang tóc? Trước khi học trò của chị đi thi (nếu có), chị sẽ dặn dò những gì?

Tài năng sẽ đưa bạn đến đỉnh cao nhưng sự tận tâm yêu nghề và chịu học hỏi sẽ dẫn bạn đi đến những thành công trong cuộc sống. Nếu phải đưa học trò đi thi, tôi sẽ dặn dò học trò của mình: Xem lại hình ảnh của các cuộc thi để lấy kinh nghiệm, dành nhiều thời gian cho phần chuẩn bị mẫu tóc thì cuối cùng và coi cuộc thi là sân chơi để giao lưu học hỏi. Cứ tận tâm hết mức, sẽ thành công.

Sau rất nhiều những trải nghiệm với nghề, điều tâm đắc duy nhất của chị là gì? So với lớp trẻ hiện tại, cảm thụ về những tâm đắc với nghề của họ có gì khác so với chị?

Tóc là một nghệ thuật mà những người theo đuổi trong ngành tóc đều mong muốn đạt được đỉnh cao trong nghề, trong nghệ thuật. Tôi nghĩ lớp trẻ cũng giống tôi cũng muốn tạo tiếng vang đối với nghề nghiệp của mình.

Cuộc sống là những thay đổi. Nếu có thể được, chị mong muốn thay đổi những điều gì?

Tuổi trẻ để có sức khoẻ và thời gian với nghề.

Nhưng nhìn NTM Bích Hoà có mấy thay đổi đâu so với ngày đăng quang cách đây gần 10 năm. Xin chị bật mí một chút về cách gìn giữ sắc vóc của bản thân mình?

Tôi thực sự không giữ gìn nhiều như mọi người nghĩ nhưng sau một ngày làm việc vất vả, tôi vẫn cố gắng tham gia chơi thể thao đều đặn.

Cuộc sống riêng và gia đình chị hiện tại? Cách sắp xếp, quản lý và quán xuyến của chị? Chị nhận những hỗ trợ gì từ phía gia đình? Điều gì khiến chị hài lòng nhất hiện tại?

Rất may tôi rất thuận lợi trong công việc vì có mẹ chồng và chồng thông cảm và ủng hộ. Gia đình luôn là quan trọng nhất đối với tôi. Như bao phụ nữ khác, tôi chỉ mong giữ mãi hạnh phúc hiện tại và nhìn thấy con trai trưởng thành từng ngày. Tôi có cậu con trai rất cá tính và thông minh. Hiện cháu đang học đại học năm thứ nhất ở Anh Quốc.

Thời trang trẻ 2009 – Thế giới mốt – Số 53 ngày 9/11/2009

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline